Blog Phụ Nữ: Tính cách nào của người dễ khiến họ bị trầm cảm?_________________Group Blog Phụ Nữ Việt Nam: Blog Phụ Nữ Việt Nam "( ͡° ͜ʖ ͡°)"Người dịch: Phươngg NhãBlog:

Cùng xem bài viết Phunulamdep: Tính cách nào của người dễ khiến họ bị trầm cảm?_________________Group Phunulamdep Việt Nam: Phunulamdep Việt Nam “( ͡° ͜ʖ ͡°)”Người dịch: Phươngg NhãBlog: được Phunulamdep tổng hợp và chia sẻ lại cho bạn. Nếu bạn thấy hay! Hãy chia sẻ, để giúp Phunulamdep.com.vn có động lực tổng hợp đăng bài viết nhiều hơn.

Phunulamdep: Tính cách nào của người dễ khiến họ bị trầm cảm?
_________________
Group Phunulamdep Việt Nam: Phunulamdep Việt Nam “( ͡° ͜ʖ ͡°)”
Người dịch: Phươngg Nhã
Blog: Nhà của Mèo nhỏ – 懒惰的小猫
__________________
Suy nghĩ quá nhiều
Thực tế nói rõ rằng, suy nghĩ quá mức là một trong những lý do chủ chốt dẫn đến trầm cảm.
Ví dụ nhá, bạn cứ luôn tự hỏi “tại sao những chuyện này lại rơi xuống đầu tôi?” “tại sao tôi thường không vui vẻ như vậy mà người lại rất hạnh phúc?” “nếu như như tôi thường không vui nhiều như vậy có thể bị trầm cảm hay không?”
Suy nghĩ quá mức không chỉ khiến chúng ta nhớ lại những việc tiêu cực đã xảy ra mà còn khiến chúng ta lo lắng về những vấn đề có thể không xảy ra.
I. Suy nghĩ quá mức có thể kích hoạt những cảm xúc tiêu cực như phiền muộn và lo lắng quá độ.
Nhà tâm lý học Anson J. Whitmer và những nhà tâm lí khác đã phát hiện ra rằng việc tiếp tục suy nghĩ quá mức làm xấu đi những cảm xúc tích cực và thúc đẩy những suy nghĩ tiêu cực.
Thực tế đã chứng minh, nữ giới có khả năng bị trầm cảm cao gấp 2 lần so với nam giới.
Phụ nữ có xu hướng suy nghĩ quá mức. “Đây không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên”, giáo sư Norren Hawksma giải thích.
Ngược lại, đàn ông có xu hướng cố gắng đánh lạc hướng bản thân khỏi những cảm xúc tiêu cực, chẳng hạn như chơi game, chơi bóng rổ hoặc trực tiếp làm một số công việc khó khăn. Đồng thời, khi chúng ta rơi vào những cảm xúc tiêu cực, suy nghĩ quá mức sẽ nhắc nhở chúng ta về những sự việc trong quá khứ cộng hưởng với những cảm xúc tiêu cực hiện tại.Cuối cùng dẫn đến những cảm xúc tiêu cực của những sự việc có thể không phát sinh trong tương lai.
Không có gì sai nếu bạn suy nghĩ. Biết suy nghĩ về những gì đã qua sẽ khiến mọi người hiểu được cảm xúc của họ, giúp họ hiểu bản thân hơn.
Nhưng khi bạn suy nghĩ quá mức, mọi thứ dường như nghiêm trọng hơn và khó giải quyết hơn. Cảm xúc của chúng ta được phóng đại lên quá đau khổ so với hiện thực.
Lại nói, có rất nhiều người nghĩ rằng nếu suy nghĩ thấu đáo thì mọi việc sẽ được giải quyết dễ dàng hơn. Nhưng khi suy nghĩ quá độ, khiến chúng ta có ảo tưởng rằng chúng ta đã giải quyết được vấn đề đó, khiến cho vấn đề thực sự chưa được giải quyết. Cứ thế một vòng luẩn quẩn rồi lại tuyệt vọng.
Mặc dù trầm cảm có thể dễ dàng thu hút sự chú ý và cảm thông của người khác, nhưng cuối cùng nó có thể khiến mọi người cảm thấy mệt mỏi dần dần sẽ xa cách.
Việc “bị từ bỏ” này khiến chủ thể lại tiếp tục nghĩ: “Tại sao họ ghét tôi? Tôi đã làm sai cái gì?”
Cuối cùng, trạng thái tinh thần bị cô lập khiến người bệnh lại càng cảm thấy chán nản hơn.
Họ sẽ bắt đầu gắn cho bản thân những vấn đề tồi tệ như ngoại hình kém ,kém giao tiếp, tính cách hướng nội… những việc này là những vấn đề khó thay đổi.
Nhà tâm lý học Martin Seligman gọi trạng thái tinh thần này là sự bất lực học được(hành vi được thể hiện bởi một chủ đề sau khi chịu đựng những kích thích gây khó chịu lặp đi lặp lại ngoài tầm kiểm soát của họ.
Kết quả sẽ khiến trầm cảm trở thành một loại phản xạ có điều kiện, chỉ cần một chút cầu chì làm điều kiện cần, chẳng hạn như, bị từ chối bởi người khác, gia đình không hiểu mình, …
Thời gian trầm cảm là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá mức độ trầm cảm.một thời gian ngắn thì vẫn là bình thường, nhưng nếu kéo dài nhiều ngày hoặc vài tuần liên tục cản trở nghiêm trọng cuộc sống hàng ngày của bạn, đây mới được gọi là trầm cảm.
II. Tại sao mọi người lại khó có thể dừng việc suy nghĩ quá nhiều?
Trong cuộc sống bạn có thể gặp rất nhiều người có tâm trạng thất thường. Ngay cả khi họ đang chơi đùa rất vui vẻ, họ có thể ngay lập tức thay đổi khuôn mặt, trở nên tiêu cực và chán nản.
Họ thậm chí trở thành kiểu người sợ hạnh phúc . Bất cứ khi nào họ có được chút ít vui vẻ, họ lại bắt đầu lo được lo mất. Luôn có những suy nghĩ tồi tệ trong đầu họ. Họ cảm thấy rằng hạnh phúc này không kéo dài và ngắn ngủi, việc suy nghĩ như thế khiến tâm trạng của họ trở lại trạng thái yếu đuối.
Lúc này suy nghĩ tiêu cực đó đã nằm ngoài tầm kiểm soát của họ.
Làm thế nào để ngừng suy nghĩ?
1. Hành động trực tiếp
Suy nghĩ trong hành động.
2. Dành thời gian để suy nghĩ một mình
Ví dụ, đi bộ nửa giờ vào buổi tối để suy nghĩ.
3. Chuyển hướng chú ý
Cách dễ nhất để nhận thức bản thân đang suy nghĩ quá mức là chuyển hướng sự chú ý của bạn. Chẳng hạn, làm những việc bạn thích, chơi game, đi mua sắm.
4. Cho dù không bận cũng luôn có việc gì đó để làm
Đối với những người suy nghĩ quá nhiều, hãy cố gắng tránh nhàn rỗi và buồn chán. Ví dụ, vào thứ Sáu, bạn có thể lập một kế hoạch cuối tuần. Ghé chơi nhà bạn bè vào thứ bảy, hẹn nhau ra ngoài ăn tối, đọc sách vào buổi sáng chủ nhật, dọn phòng vào buổi chiều, xem phim vào buổi tối, v.v. Trạng thái phong phú này có thể ngăn bạn rơi vào suy nghĩ quá mức.
Thực tế chứng minh, hạnh phúc hay trầm cảm không phải tự nhiên mà sinh ra, chúng giống như một sản phẩm tự nhiên. Ví dụ, một người có bản chất trầm tĩnh (một loại khí chất: nhạy cảm và cô đơn) ban đầu là người đa cảm, nhưng ở nhà trong một thời gian dài, không tiếp xúc với người ngoài, điều này tự nhiên khiến người đó suy nghĩ quá mức, dẫn đến suy nghĩ bi quan.
Đối với hạnh phúc, mặc dù đó là một cảm giác trừu tượng, nhưng để có được hạnh phúc thật ra rất đơn giản và nhẹ nhàng.
Ví dụ, khi chúng ta làm một việc nào đó thấy suôn sẻ, tự nhiên chúng ta sẽ có một niềm vui rằng bản thân mình thành công.
5. Kiểm tra và thử thách suy nghĩ tiêu cực của bạn
Ví dụ, một số người thường nghĩ: “Tại sao tôi thường không vui mà những người khác lại hạnh phúc?
Nhưng thật ra, những người khác họ cũng có những khoảng thời gian không vui của riêng họ, chỉ có điều những lúc đó họ không xuất hiện trước mặt bạn mà thôi.
Khi bạn nhận ra điều này, bạn sẽ ngừng so sánh bản thân với người khác và tập trung hơn vào việc giải quyết vấn đề của chính bạn.
  • Tài liệu tham khảo:
[1]Nolen-Hoeksema, S., & Morrow, J. (1991).A prospective study of depression and posttraumatic stress symptoms after a natural disaster—The 1989 Loma-Prieta earthquake. Journal of Personality and Social Psychology,61, 115−121.
[2]Guha, Martin (2004).”The Concise Corsini Encyclopedia of Psychology and Behavioral Science (3rd edition)2004417Edited by W. Edward Craighead and Charles B. Nemeroff. The Concise Corsini Encyclopedia of Psychology and Behavioral Science (3rd edition). Hoboken, NJ: Wiley 2004. vii + 1,112 pp., ISBN:0 471 22036 1 £78.50/$150 Also available as an e‐book (ISBN 0 471 60415 1)”.Reference Reviews. 18 (8): 12–12. doi:10.1108/09504120410565611. ISSN 0950-4125.
____________________
Nguồn : https://www.zhihu.com/question/301993591/answer/1028432282?fbclid=IwAR1zTKvSi47LUCLCI7wTrDmDG3zcnjtf4HturbMeafE6ttrpqTU2UaNqVsE


Hãy chia sẻ bài viết Phunulamdep: Tính cách nào của người dễ khiến họ bị trầm cảm?_________________Group Phunulamdep Việt Nam: Phunulamdep Việt Nam “( ͡° ͜ʖ ͡°)”Người dịch: Phươngg NhãBlog:, khi bạn chia sẻ, bạn đã cung cấp 1 kiến thức nhỏ về cuộc sống, bổ ích cho nhiều người biết hơn!
Nguồn: https://www.facebook.com/groups/245234876341228/permalink/606381866893192