« 𝗧𝗿𝗼̂́𝗻𝗴 𝗖𝗵𝗶̣ 𝗛𝗮𝗶 » 𝗧𝗿𝘂𝘆𝗲̂̀𝗻 𝘁𝗵𝘂𝘆𝗲̂́𝘁 𝗿𝘂̀𝗻𝗴 𝗿𝗼̛̣𝗻 𝗮̂̉𝗻 𝘀𝗮𝘂 𝗹𝗼̛̀𝗶 𝗯𝗮̀𝗶 𝗵𝗮́𝘁 𝗰𝘂̉𝗮 𝗻𝗴𝘂̛𝗼̛̀𝗶 𝗧𝗮̂𝘆 𝗧𝗮̣𝗻𝗴 Người dịch: Thanh đạm là mỹ vị nhân gian | Bài dịch

Cùng xem bài viết « 𝗧𝗿𝗼̂́𝗻𝗴 𝗖𝗵𝗶̣ 𝗛𝗮𝗶 » 𝗧𝗿𝘂𝘆𝗲̂̀𝗻 𝘁𝗵𝘂𝘆𝗲̂́𝘁 𝗿𝘂̀𝗻𝗴 𝗿𝗼̛̣𝗻 𝗮̂̉𝗻 𝘀𝗮𝘂 𝗹𝗼̛̀𝗶 𝗯𝗮̀𝗶 𝗵𝗮́𝘁 𝗰𝘂̉𝗮 𝗻𝗴𝘂̛𝗼̛̀𝗶 𝗧𝗮̂𝘆 𝗧𝗮̣𝗻𝗴
Người dịch: Thanh đạm là mỹ vị nhân gian | Bài dịch được Phunulamdep tổng hợp và chia sẻ lại cho bạn. Nếu bạn thấy hay! Hãy chia sẻ, để giúp Phunulamdep.com.vn có động lực tổng hợp đăng bài viết nhiều hơn.

« 𝗧𝗿𝗼̂́𝗻𝗴 𝗖𝗵𝗶̣ 𝗛𝗮𝗶 » 𝗧𝗿𝘂𝘆𝗲̂̀𝗻 𝘁𝗵𝘂𝘆𝗲̂́𝘁 𝗿𝘂̀𝗻𝗴 𝗿𝗼̛̣𝗻 𝗮̂̉𝗻 𝘀𝗮𝘂 𝗹𝗼̛̀𝗶 𝗯𝗮̀𝗶 𝗵𝗮́𝘁 𝗰𝘂̉𝗮 𝗻𝗴𝘂̛𝗼̛̀𝗶 𝗧𝗮̂𝘆 𝗧𝗮̣𝗻𝗴

Người dịch: Thanh đạm là mỹ vị nhân gian | Bài dịch thuộc quyền sở hữu của dịch giả và chỉ được đăng tải tại Phunulamdep Việt Nam, vui lòng không tự ý repost.

Link bài hát: https://youtu.be/ZwvSf02uuLQ

Hẳn là nhiều người đã nghe nói về một bài hát có tên ” Trống Chị Hai “, nhưng không ai biết câu chuyện đằng sau nó. “Trống chị hai ” được làm bằng da của những cô gái trẻ còn trinh dùng để hiến tế cho đạo Lạt Ma , cô gái sẽ bị lột da ngay khi vẫn còn sống. Ca từ của “Trống chị hai” cũng rất rùng rợn, nếu không giải thích rõ ràng thì khán giả sau khi tải về nghe lại không biết chuyện gì đang xảy ra, còn lầm tưởng đây là một bài hát rất nghệ thuật.

Ca từ của bài hát này kể về cô chị gái bị câm bẩm sinh (không có khả năng tự diễn đạt), một hôm người chị đột ngột mất tích, cô em gái quyết định đi tìm chị mình, trên đường tìm kiếm, cô em gái gặp một cụ già nhiều lần nói cho cô nghe về câu thần chú. Nhưng cô em gái không để ý vẫn tiếp tục tìm kiếm, cho tới khi có tiếng trống và tiếng hát vang lên từ phía chân trời, cuối cùng cô cũng nhận ra (Hóa ra chị gái đã trở thành vật hiến tế của chiếc trống da. Tiếng trống được tạo ra bằng cách lột da của chị ấy).

Lời bài hát < Trống Chị hai >

Chị gái tôi không biết nói từ khi còn nhỏ

Chị đã rời quê hương từ bao năm trong ký ức của tôi

Từ đó trở đi, ngày nào tôi cũng nhớ về Chị

Cho tới khi tôi lớn như chị ấy

Rồi đột nhiên tôi hiểu được chị ấy

Kể từ đó, tôi mỗi ngày đều tìm kiếm chị của mình

Một ông già ngồi trước đồi Manidui

Lặp lại một câu

Om Mani Pad Mi Moo Om Mani Pad Mi Moo

Om Mani Pad Mi Moo Om Mani Pad Mi Moo ( một câu thần chú tiếng Phạn, kết nối âm dương, cầu thần linh )

Chị gái tôi không biết nói từ khi còn nhỏ

Chị đã rời quê hương vào năm nào

Từ đó trở đi, ngày nào tôi cũng nghĩ về Chị

Cho tới khi tôi lớn lên

Và rồi tôi đột nhiên hiểu chị ấy

Kể từ đó, mỗi ngày tôi đều tìm trị

Tiếng trống vang lên từ chân trời

Đó là lời chị nói với tôi

Om Mani Pad Mi Moo Om Mani Pad Mi Moo

Lạt ma giáo thích sử dụng da người để làm trống, đặc biệt là da của những cô gái trẻ còn trinh chưa từng trải qua tình yêu. Người ta nói rằng tiếng trống có thể liên thông tới Đức Phật, Bồ tát, thoát khỏi luân hồi. Khi Lạt ma rung chiếc trống da người, yêu ma quỷ quái sẽ kéo đến.

Lạt Ma cũng thích sử dụng da của phụ nữ trong trắng để làm trống. Những người theo đạo Lạt Ma thường cho rằng đó là sự tự nguyện hiến tế hết mình của những cô gái trẻ cho thần linh.
Trên thực tế nhiều sử gia từ lâu đã chỉ ra rằng nó nằm dưới chế độ nông nô vô nhân đạo của Tây Tạng xưa. Sự bất lực của cô gái nông nô.

Vô nhân tính hơn. Các cô gái không chỉ bị làm thành trống da người, mà còn bị làm thành nhiều nhạc cụ xương đáng sợ ví dụ như xương chân được làm thành sáo hoặc kèn. Âm vực cao sẽ thu hút các linh hồn, xương trán hoặc xương đầu sẽ được làm thành tràng hạt, và cần 108 đầu lâu để tạo thành.

Trước khi Padmasambhava ( Đức Liên Hoa Sinh ) mang Phật giáo Bí truyền vào Tây Tạng, Tây Tạng không có những nghi lễ và nghi thức tôn giáo đáng sợ này. Khi Padmasambhava đến Tây Tạng để thuyết giảng Phật Pháp, để làm nghi lễ tiếp đón và các vị thần, ngài cần phải xây một mạn đà la và mua các lễ vật.

Padmasambhava đặt đầu người lên giá, trải nội tạng và da người trên khắp mặt đất, rưới máu người lên kim tự tháp làm bằng xương, và dùng hỗn hợp năm loại thịt và ngũ vị tử (thịt người, thịt voi, Thịt ngựa, thịt chó, thịt công và năm loại rượu trộn thịt khác) để hiến tế cho các hồn ma và các vị thần.

Trên thực tế, đồng bào Tây Tạng không chấp nhận những nghi lễ tôn giáo đáng sợ của Đức Liên Hoa Sinh. Nó gây ra sự hoảng loạn trong triều đại Tây Tạng lúc bấy giờ. Và vào năm 841 sau Công nguyên, Một vị vua Tây Tạng đã dẹp bỏ đạo Lạt Ma. Tây Tạng rơi vào tình trạng chia rẽ; sau nhiều thập kỷ nội chiến, Vương triều cuối cùng đã diệt vong.

Tôi hy vọng rằng khi nghe bản nhạc xúc động nhưng buồn bã như “Trống Chị Hai” , bạn cũng có thể hiểu được nỗi buồn của những người dân dưới sự cai trị của Lạt ma giáo.
——————–
Nguồn: https://bitly.com.vn/yb6k26


Hãy chia sẻ bài viết « 𝗧𝗿𝗼̂́𝗻𝗴 𝗖𝗵𝗶̣ 𝗛𝗮𝗶 » 𝗧𝗿𝘂𝘆𝗲̂̀𝗻 𝘁𝗵𝘂𝘆𝗲̂́𝘁 𝗿𝘂̀𝗻𝗴 𝗿𝗼̛̣𝗻 𝗮̂̉𝗻 𝘀𝗮𝘂 𝗹𝗼̛̀𝗶 𝗯𝗮̀𝗶 𝗵𝗮́𝘁 𝗰𝘂̉𝗮 𝗻𝗴𝘂̛𝗼̛̀𝗶 𝗧𝗮̂𝘆 𝗧𝗮̣𝗻𝗴
Người dịch: Thanh đạm là mỹ vị nhân gian | Bài dịch , khi bạn chia sẻ, bạn đã cung cấp 1 kiến thức nhỏ về cuộc sống, bổ ích cho nhiều người biết hơn!
Nguồn: https://www.facebook.com/groups/245234876341228/permalink/822582181939825